Hoãn xử 'sát thủ máu lạnh' vì luật sư... bận đột xuất

Tình huấn hy hữu vừa xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng khi luật sư nhận bào chửa cho bị cáo bận việc đột xuất nên không thể tiếp tục công việc. Luật sư mới chỉ vừa tiếp xúc bị cáo được 3 ngày nên hội đồng xét xử đã cho ra quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Bị cáo Huy trước phiên tòa

Sáng 22/12, tại trụ sở UBND thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức phiên tòa lưu động, đưa bị cáo Kiều Quốc Huy (28 tuổi, quê Đắk Lắk) ra xét xử về các tội danh: giết người, cướp tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, vào ngày 16/8/2015, Huy đã thuê anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) chở mình từ Đắk Lắk đến TP Bảo Lộc. Khi đến thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm), Huy dùng súng bắn chết anh Vinh rồi mang xác nạn nhân đến gần bãi rác ở xã B’Lá (cùng huyện Bảo Lâm) chôn phi tang.

Sau khi gây án, Huy cướp chiếc ôtô 7 chỗ của nạn nhân điều khiển về Đắk Lắk và nói dối với người thân là mới mua với giá gần 700 triệu đồng.

Đến ngày 2/9/2015, Huy bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi giết người. Trong quá trình làm việc với CQĐT, Huy khai nhận, mình chính là hung thủ giết vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (31 tuổi, ngụ huyện Bảo Lâm) rồi vứt hai thi thể xuống giếng phi tang.

Khi cơ quan chức năng khám xét nhà trọ của Huy đã phát hiện tổng cộng 6 khẩu súng, trong đó có 1 khẩu AR15, 1 khẩu K54, 4 súng thể thao và 125 viên đạn cùng nhiều hung khí khác.

Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa vì luật sư bào chữa và bị cáo mới tiếp xúc với nhau được 3 ngày. Nguyên nhân của sự cố này được xác định, luật sư nhận bào chữa cho bị cáo Huy lúc đầu đã bận việc đột xuất nên thay đổi luật sư khác.

Bên cạnh đó, khi đứng trước vành móng ngựa, bị cáo cũng có nhiều biểu hiện bất thường, nhiều lời khai mâu thuẫn nhau. Để đảm bảo tính khách quan, công bằng và không gây ảnh hưởng đến quyền lợi của bị cáo, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa sang ngày khác.
Nguồn: 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét